SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC ORFF-SCHULWERK ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM ÂM NHẠC

DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0023

  • Vũ Hồng Anh
Từ khóa: Phát triển năng lực, dạy học tích hợp, âm thanh, học sinh, sinh viên sư phạm âm nhạc

Tóm tắt

Việc sử dụng phương pháp OrffSchulwerk vào giảng dạy âm nhạc tại các cấp bậcphổ thông đã tạo ra một môi trường học tập thôngqua trải nghiệm không chỉ giúp học sinh phát triểnkiến thức âm nhạc, mang lại những trải nghiệmgiáo dục đa dạng và phong phú mà còn góp phầngiúp học sinh phát triển toàn diện và có tư duy linhhoạt trong quá trình học tập. Do vậy, bài viếtnghiên cứu này chỉ ra các nguyên lí dạy học âmnhạc theo phương pháp Orff-Schulwerk và tậptrung vào việc phân tích, sử dụng các bài hát đồngdao, dân ca trong quá trình thiết kế bài học. Từ đó,triển khai bài giảng cho sinh viên sư phạm âmnhạc theo phương pháp dạy học của OrffSchulwer để phát triển năng lực dạy học tích hợpnội dung, tích hợp môn học cho sinh viên ngànhsư phạm âm nhạc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-01-21