NGHIÊN CỨU HIỆU QUẢ CỦA PHƯƠNG PHÁP TƯƠNG TÁC TRONG PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG NÓI TIẾNG TRUNG QUỐC GIAI ĐOẠN CƠ SỞ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0021
Tóm tắt
Mục tiêu cuối cùng của việc dạy và họcngoại ngữ là năng lực giao tiếp. Nói có một vị tríđặc biệt quan trọng trong quá trình giao tiếp. Đốivới sinh viên chuyên ngữ giai đoạn cơ sở, việc pháttriển kĩ năng Nói vô cùng quan trọng. Trong đó,phương pháp tương tác trong nhiệm vụ giao tiếpcó tác dụng tích cực thúc đẩy quá trình thụ đắcngôn ngữ nói chung, kĩ năng Nói nói riêng. Dướigóc độ ngôn ngữ học ứng dụng, nghiên cứu nàydùng thực nghiệm khoa học chứng minh, phươngpháp tương tác có tác dụng tích cực trong việcnâng cao khả năng sử dụng từ vựng, kết cấu ngữpháp, sử dụng đúng các hình thức ngôn ngữ, thuhút sự chú ý, thuật lại, hồi đáp một cách chính xáccủa sinh viên đối với giảng dạy kĩ năng Nói tiếngTrung Quốc giai đoạn cơ sở của giảng viên. Từ đóđề xuất áp dụng phương pháp tương tác trong pháttriển kĩ năng Nói tiếng Trung Quốc giai đoạn cơsở tại Trường Đại học Hùng Vương.