QUAN ĐIỄM CỦA GIẢNG VIÊN VỀ VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN ĐỒNG BỘ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỔ CHÍ MINH

DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0019

  • Bùi Thị Thục Quyên
  • Lê Phương Thảo
Từ khóa: dạy và học trực tuyến, trực tuyến đồng bộ, tiếng Anh không chuyên, cấp độ dại học

Tóm tắt

Nghiên cứu này tìm hiểu nhận định củagiảng viên về việc triển khai chương trình tiếngAnh không chuyên trình độ A dưới hình thức trựctuyến đồng bộ tại trường Đại học Mở Tp.HCM.Phương pháp nghiên cứu là điều tra với sự thamgia của các giảng viên tham gia giảng dạy trựctruyến cho chương trình. Dữ liệu định lượng đượcthu thập qua phiếu điều tra với sự tham gia của tấtcả 23 giảng viên và dữ liệu định tính có được quaphỏng vấn 10 giảng viên. Kết quả phân tích chothấy giảng viên cho rằng chương trình có nhữngchuẩn bị khá tốt cho sinh viên tham gia khóa học,giảng viên và sinh viên có đủ năng lực và điều kiệnđể tham gia loại hình. Bên cạnh đó, giảng viên nêura những khó khăn liên quan đến việc dạy và họckĩ năng Nói và phát âm cũng như quản lí lớp. Cáckhó khăn này là do bản chất của hình thức dạy họctrực tuyến đồng bộ, do đường truyền từ phía sinhviên, do kĩ thuật, nổi bật là do ý thức học tập củamột số sinh viên chưa phù hợp với học trực tuyến.Giảng viên cũng đóng góp một số ý kiến về quyđịnh và thi cử cho các lớp tiếng Anh không chuyêndạng trực tuyến đồng bộ. Từ các kết quả trên,chúng tôi đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cườnghiệu quả của chương trình.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-01-21