Năng lực thực hiện công tác chủ nhiệm của giáo viên chủ nhiệm ở các trường trung học cơ sở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

  • Hoàng Văn Liêm
  • Trần Thị Tú Anh

Tóm tắt

Tóm tắt: Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý công tác chủ nhiệm lớp (CNL) trong các trường học, một trong những việc làm cần thiết là tìm hiểu thực trạng năng lực thực hiện công tác chủ nhiệm của đội ngũ giáo viên. Bài báo trình bày kết quả khảo sát thực trạng năng lực thực hiện công tác chủ nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp ở các trường trung học cơ sở (THCS) huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, năng lực thực hiện công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên chủ nhiệm ở các trường THCS còn có những hạn chế. Từ đó, các nhà quản lý giáo dục (QLGD) cần quan tâm hơn nữa đến việc nâng cao nhận thức về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người GVCN và nội dung của công tác chủ nhiệm lớp cho đội ngũ GVCN. Bên cạnh đó, cần tổ chức cho GVCN rèn luyện kỹ năng thực hiện các nhiệm vụ của công tác chủ nhiệm lớp.

Từ khóa: Năng lực thực hiện công tác chủ nhiệm, giáo viên chủ nhiệm, trường trung học cơ sở.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-07-20