Thực trạng việc sử dụng các biện pháp phát triển tư duy về số và định lượng cho trẻ mẫu giáo lớn tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Huế

  • Hoàng Thị Diễm Phương

Abstract

Tóm tắt: Phát triển tư duy về số và định lượng cho trẻ mẫu giáo là một vấn đề quan trọng của giáo dục Mầm non. Bài báo tìm hiểu về thực trạng mức độ tư duy về số và định lượng của trẻ cũng như thực trạng việc sử dụng các biện pháp phát triển tư duy về số và định lượng cho trẻ mẫu giáo lớn ở hai trường Mầm non trên địa bàn thành phố Huế: Mầm non Phú Hội và Mầm non Vỹ Dạ. Từ đó tìm ra các nguyên nhân và biện pháp thích hợp nhằm phát nâng cao hiệu quả tư duy về số và định lượng cho trẻ 5-6 tuổi. Kết quả nghiên cứu cho thấy khả năng tư duy về số và định lượng của trẻ còn thấp, thực trạng mức độ sử dụng các biện pháp phát triển tư duy về số và định lượng ở hai trường Mầm non trên địa bàn thành phố Huế chưa cao.

Từ khóa: phát triển tư duy về số và định lượng, biện pháp phát triển tư duy về số cho trẻ, trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi)
điểm /   đánh giá
Published
2018-07-20