Tầm quan trọng và sự đóng góp của các nguồn nước mặt và nước dưới đất trong tăng trưởng GDP và cơ cấu kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh

  • Tạp chí Phát triển KH&CN
  • Nguyễn Thanh Hùng
  • Tôn Nữ Phương Anh
  • Nguyễn Thị Cẩm Hằng
Từ khóa: Đóng góp của nước trong nền kinh tế, Chỉ số năng suất kinh tế của nước

Tóm tắt

Nước là thiết yếu cho cuộc sống, khiến cho tổng giá trị kinh tế của nó không thể đo được. Đồng thời nước là một nguồn tài nguyên hữu hạn, và là một nguồn tài nguyên mà đối với nó sự cạnh tranh có thể tăng lên khi nền kinh tế của thành phố phát triển. Được dẫn dắt bởi sự cạnh tranh cao này, giá trị kinh tế của nước sẽ tăng lên, và các nhà ra quyết định trong cả hai khu vực tư nhân và công cộng đang cần thông tin mà nó có thể giúp họ phát huy tối đa các lợi ích thu được từ việc sử dụng nước.
Báo cáo này là bước đầu tiên để hướng đến (1) nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước đối với phúc lợi kinh tế thành phố, và (2) thu thập các thông tin cần thiết cho việc quản lý một cách bền vững tài nguyên nước của thành phố. Nó nhấn mạnh đến việc phân tích sự đóng góp của 2 yếu tố đầu vào quan trọng đối với các ngành kinh tế: lao động và sử dụng nước; tính toán chỉ số năng suất kinh tế của nước và chỉ ra những sự can thiệp cần thiết khi đối mặt với tình trạng thiếu nước.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-17
Chuyên mục
Bài viết