Du lịch và tổ chức các sự kiện trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam đến Nhật Bản

  • Lưu Tuấn Anh
Từ khóa: quảng bá văn hóa, ngoại giao văn hóa, du lịch, sự kiện quốc tế, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản

Tóm tắt

Trong thời buổi hội nhập hiện nay, quảng bá văn hóa là một xu thế tất yếu của hầu hết các quốc gia trên thế giới trong các chiến lược mở rộng quan hệ quốc tế và phát triển đất nước ở mọi phương diện. Việc quảng bá văn hóa có khả năng giải quyết những thách thức lớn của thời đại theo hướng bền vững, chẳng hạn thách thức về nghèo đói, lạc hậu, bất ổn và xung đột. Khi các nền văn hóa của các quốc gia có điều kiện tiếp xúc với nhau thì việc quảng bá văn hóa càng thật sự cần thiết.
Đối với Việt Nam, việc quảng bá văn hóa là một phương tiện hữu hiệu của toàn cầu hóa văn hóa và là biện pháp tích cực để xây dựng, mở rộng sức mạnh mềm của Việt Nam với thế giới. Việt Nam đã có nhiều hoạt động để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế với Nhật Bản, đặc biệt là vào những năm đầu thế kỷ 21. Bài viết này khẳng định trong chiến lược quảng bá văn hóa của Việt Nam đến Nhật Bản, các hoạt động du lịch và công tác tổ chức các sự kiện là những kênh quảng bá có tác dụng quan trọng thu hút sự tìm hiểu lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, quảng bá hiệu quả hình ảnh đất nước – con người – văn hóa Việt Nam đến với Nhật Bản. Từ đó thiết lập mối quan hệ quốc tế bền vững giữa hai nước, tạo điều kiện phát triển thuận lợi cho Việt Nam trên trường thế giới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-31
Chuyên mục
RESEARCH ARTICLE - SOCIAL SCIENCES