Tác động của quảng cáo qua mạng xã hội đối với ý định mua hàng tiêu dùng nhanh của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Ngô Xuân Huy
  • Nguyễn Đức An
  • Ngô Tịnh Hy
  • Hoàng Thị Ngọc Loan
Từ khóa: Marketing qua mạng xã hội, ý thức giá trị, gắn kết thương hiệu trên mạng xã hội, ý định mua hàng.

Tóm tắt

Bài nghiên cứu khám phá mối quan hệ bao gồm các khía cạnh của quảng cáo (marketing) qua mạng xã hội (SMM) đối với ý thức giá trị, niềm tin thương hiệu và gắn kết thương hiệu trên mạng xã hội (MXH), nhằm giúp các doanh nghiệp hoạch định các chiến lược marketing qua MXH hợp lý để tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa lợi nhuận. Dữ liệu được thu thập từ 300 đối tượng thuộc giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) (từ 15 đến 29 tuổi) có sử dụng các nền tảng MXH. Nghiên cứu sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phân tích độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả phân tích cho thấy, SMM và gắn kết thương hiệu trên MXH có tác động mạnh nhất đến Ý định mua hàng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-10
Chuyên mục
BÀI VIẾT