Doanh nhân xanh, tư tưởng, triết lý xanh và phát triển bền vững ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp – Một quan điểm và góc nhìn hiện đại

  • Đỗ Hữu Hải
Từ khóa: Tư tưởng, triết lý xanh, sản phẩm và dịch vụ xanh, doanh nhân xanh, sự đổi mới, phát triển bền vững, sản xuất xanh.

Tóm tắt

Nhu cầu về các sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng tăng, người tiêu dùng ngày nay quan tâm nhiều đến môi trường và hướng tới thị trường xanh hơn. Các doanh nhân cẩn trọng và hướng tới những công dân có trách nhiệm với xã hội để hiểu rõ vai trò của họ trong việc duy trì hoạt động kinh doanh bền vững vì một ngày mai tốt đẹp. Tư tưởng, triết lý xanh hiện đang ở giai đoạn sơ khai nhưng đang chuyển sang giai đoạn trưởng thành. Tính bền vững về môi trường và tinh thần kinh doanh tập trung vào sản xuất hàng hóa xanh. Có những nghiên cứu liên quan đến phát triển bền vững cộng đồng, phát triển thị trường xanh, và tinh thần kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp được kết nối với nhau. Cụ thể, tác động của thị trường xanh đối với phát triển bền vững và tinh thần kinh doanh xanh và văn hóa doanh nghiệp vẫn chưa được khám phá sâu. Nghiên cứu hiện tại cho thấy mối quan hệ giữa tinh thần kinh doanh xanh, phát triển bền vững, văn hóa doanh nghiệp, và đã bổ sung thêm tư tưởng, triết lý xanh và các tác động của phát triển bền vững – doanh nhân xanh đến văn hóa doanh nghiệp nhằm mục đích làm nổi bật các tài liệu hiện có và đề xuất một mô hình cho các nghiên cứu sâu hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-11
Chuyên mục
BÀI VIẾT