Những nhân tố của người nổi tiếng ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu là xác định và phân tích các nhân tố của người nổi tiếng (NNT) có ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Dữ liệu thu được thông qua việc khảo sát 150 khách hàng đã sử dụng mỹ phẩm do NNT quảng cáo. Các phương pháp phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định và phân tích hồi quy đa biến, kiểm định T-Test và Anova được sử dụng để phân tích dữ liệu và kiểm định sự phù hợp của mô hình với các giả thuyết nghiên cứu đề xuất. Kết quả cho thấy sự hấp dẫn, kinh nghiệm, thông tin tiêu cực là ba nhân tố của NNT có ảnh hưởng đến quyết định mua mỹ phẩm của khách hàng tại TP. HCM. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị để nâng cao hiệu quả thực hiện quảng cáo mỹ phẩm thông qua NNT.