Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trường đại học công lập của sinh viên ngành quản trị kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Trần Dục Thức
  • Dương Thị Bình
Từ khóa: Ngành quản trị kinh doanh, quyết định chọn trường đại học, sinh viên.

Tóm tắt

Nghiên cứu xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến quyết định chọn trường đại học công lập của sinh viên ngành quản trị kinh doanh (QTKD) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Dữ liệu nghiên cứu với cỡ mẫu 350 thu được qua việc khảo sát sinh viên năm nhất, năm hai ngành QTKD. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, EFA, CFA và OLS để kiểm định sự phù hợp của mô hình nghiên cứu đề xuất bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy có sáu nhóm nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường của sinh viên với mức độ ảnh hưởng giảm dần như sau: (i) Các kênh truyền thông; (ii) Đặc điểm của trường đại học; (iii) Đặc tính cá nhân; (iv) Cơ hội nghề nghiệp; (v) Đối tượng tham chiếu; và (vi) Sự hấp dẫn của ngành học. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyển sinh của các trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-10
Chuyên mục
BÀI VIẾT