Tác động của di cư đối với chi tiêu tiêu dùng hộ gia đình ở Bangladesh sử dụng phương pháp đối chiếu chính xác thô (CEM)

  • Aktar Hossain
  • Mohammad Osman Gani
Từ khóa: Bangladesh, Di cư, Tiêu dùng hộ gia đình, Chi tiêu, Đối chiếu chính xác thô

Tóm tắt

Mục đích – Nghiên cứu nhằm kiểm tra tác động của di cư đối với chi tiêu tiêu dùng hộ gia đình ở Bangladesh.

Thiết kế/phương pháp/cách tiếp cận – Bài báo sử dụng các phương pháp đối chiếu chính xác thô để kiểm tra tác động nhân quả giữa di cư và phúc lợi hộ gia đình bằng cách sử dụng bộ dữ liệu về Khảo sát Thu nhập và Chi tiêu Hộ gia đình Bangladesh năm 2010 trên 12.213 hộ gia đình.

Kết quả – Nghiên cứu cho thấy di cư có tác động tích cực đến cải thiện phúc lợi hộ gia đình thông qua việc tăng chi tiêu tiêu dùng của họ. Các hộ gia đình có tình trạng di cư được cho là chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm (nhà ở, hàng hóa lâu bền, nhiên liệu, mỹ phẩm, dọn dẹp, vận chuyển, quần áo, thuế, bảo hiểm, giải trí) và y tế. Tuy nhiên, các tác giả không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về tác động đối với chi tiêu giáo dục.

Hạn chế/ý nghĩa của nghiên cứu – Sự sẵn có của dữ liệu bảng và việc sử dụng các biến số khác (ví dụ: chi tiêu đầu tư của hộ gia đình, phân bổ ngân sách hộ gia đình cho chi phí đầu vào nông nghiệp, v.v.) sẽ có thể mang lại kết quả sống động.

Tính mới/giá trị – Bài báo này bổ sung vào tài liệu về di cư của người Bangladesh bằng cách đưa ra một đánh giá thực nghiệm mới về những người di cư Bangladesh và tác động của nó đối với phúc lợi hộ gia đình bằng cách dựa trên một mẫu hộ gia đình Bangladesh được xuất bản gần đây.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-02
Chuyên mục
BÀI VIẾT