Rủi ro tín dụng có tồn tại trong ngành ngân hàng Ấn Độ không? Bằng chứng gần đây

  • Anju Goswami
Từ khóa: Rủi ro tín dụng, Hiệu ứng bền vững, Ước tính động, Ngân hàng Ấn Độ

Tóm tắt

Mục đích – Nghiên cứu này nhằm mục đích nắm bắt “tác động lâu dài” của rủi ro tín dụng trong ngành ngân hàng Ấn Độ bằng cách sử dụng dữ liệu cấp ngân hàng kéo dài trong khoảng thời gian 19 năm kể từ 1998/ 1999 đến 2016/17. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng khám phá cách các biến kinh tế vĩ mô cụ thể của ngân hàng, ngành cụ thể cùng với cải cách quy định, thay đổi quyền sở hữu và khủng hoảng tài chính ảnh hưởng đến chất lượng tài sản của ngân hàng ở Ấn Độ.

Thiết kế/phương pháp/phương pháp tiếp cận – Sử dụng phương pháp tiếp cận thời điểm tổng quát hệ thống hai bước (GMM), nghiên cứu rút ra các yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng tài sản của ngân hàng ở Ấn Độ.

Kết quả – Các kết quả thực nghiệm khẳng định thời gian tồn tại của rủi ro tín dụng giữa các ngân hàng Ấn Độ trong thời gian nghiên cứu. Điều này phản ánh rằng tỷ lệ vỡ nợ của ngân hàng dự kiến ​​sẽ tăng trong năm hiện tại, nếu nó đã tăng trong năm ngoái do thời gian trễ liên quan đến quá trình thu hồi các khoản nợ quá khứ. Hơn nữa, lợi nhuận cao hơn, hiệu quả quản lý tốt hơn, thu nhập đa dạng hơn từ các hoạt động phi truyền thống, quy mô ngân hàng tối ưu, sàng lọc và giám sát tín dụng phù hợp và tuân thủ các quy định pháp luật sẽ giúp cải thiện chất lượng tín dụng của các ngân hàng Ấn Độ.

Ý nghĩa thực tiễn – Ý nghĩa thực tiễn rút ra từ nghiên cứu là không tích lũy nợ xấu (NPL), khả năng sinh lời cao hơn, hiệu quả quản lý tốt hơn, thu nhập đa dạng hơn từ các hoạt động phi truyền thống, quy mô ngân hàng tối ưu, sàng lọc và giám sát tín dụng phù hợp và tuân thủ các quy định pháp luật sẽ giúp cải thiện chất lượng tín dụng của các ngân hàng Ấn Độ.

Tính mới/giá trị – Nghiên cứu này có lẽ là nghiên cứu đầu tiên xác định ngoài năm hiện tại, liệu sự tụt hậu của ngành ngân hàng-kinh tế vĩ mô có ảnh hưởng đến mức độ nợ xấu của các ngân hàng Ấn Độ hay không. Cho đến nay, một phân tích như vậy ít được chú ý hơn đối với ngành ngân hàng Ấn Độ, đặc biệt là ngay sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-02
Chuyên mục
BÀI VIẾT