Suy luận về các tham số vị trí dựa trên các phân phối chuẩn

  • Ziwei Ma
  • Tonghui Wang
  • Zheng Wei
  • Xiaonan Zhu
Từ khóa: Vùng tin cậy, Phương pháp Pivotal, Tham số vị trí, Họ chuẩn

Tóm tắt

Mục đích – Mục đích của nghiên cứu này là mở rộng phân phối F không tập trung cổ điển trong các thiết lập bình thường thành phân phối F lệch đóng không tập trung để xử lý các mẫu độc lập từ phân phối đa biến lệch bình thường (SN).

Thiết kế/phương pháp/cách tiếp cận – Dựa trên số liệu thống kê T2 tổng quát của Hotelling, các vùng tin cậy được xây dựng cho sự khác biệt giữa các tham số vị trí trong hai phân phối SN đa biến độc lập. Các nghiên cứu mô phỏng cho thấy rằng các vùng tin cậy dựa trên mô hình SN đóng hoạt động tốt hơn mô hình chuẩn đa biến cổ điển nếu các vectơ của tham số độ lệch khác không. Một phân tích dữ liệu thực tế được đưa ra để minh họa tính hiệu quả của các phương pháp đề xuất của chúng tôi.

Kết quả – Cách tiếp cận của nghiên cứu này là cách tiếp cận đầu tiên trong tài liệu về các suy luận về sự khác biệt của các tham số vị trí trong thiết lập SN đa biến. Phân tích dữ liệu thực tế cho thấy phương pháp mới này được ưa chuộng hơn so với phương pháp cổ điển.

Hạn chế/ý nghĩa nghiên cứu – Đối với các ứng dụng dữ liệu thực, tác giả cần loại bỏ các giá trị ngoại lai trước khi áp dụng phương pháp này.

Ý nghĩa thực tiễn – Cách tiếp cận của nghiên cứu này có thể áp dụng nhiều dữ liệu sai lệch đa biến bằng cách sử dụng biến phụ SN thay vì các biến thông thường cổ điển.

Tính mới/giá trị – Bài báo này là bài nghiên cứu và cách tiếp cận mới của các tác giả có nhiều ứng dụng để phân tích dữ liệu sai lệch đa biến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-02
Chuyên mục
BÀI VIẾT