Sự không chắc chắn của chính sách kinh tế, các khoản nợ xấu của ngân hàng và các khoản dự phòng rủi ro cho vay có tương quan với nhau không?

  • Peterson K. Oezil
Từ khóa: Dự phòng rủi ro cho vay, Hiệu quả hoạt động của ngân hàng, Nợ không hiệu quả, Sự không chắc chắn của chính sách, Chỉ số EPU, Sự không chắc chắn của chính sách kinh tế, Liên minh châu Âu, Tương quan

Tóm tắt

Mục đích – Bài báo này xem xét mối tương quan của sự không chắc chắn trong chính sách kinh tế (EPU) với các khoản nợ xấu và dự phòng rủi ro cho vay đối với 22 quốc gia phát triển lớn trong giai đoạn 2008–2017.

Thiết kế/phương pháp/cách tiếp cận – Nghiên cứu sử dụng phương pháp tương quan Pearson để đánh giá mối tương quan giữa EPU, các khoản nợ xấu của ngân hàng và các khoản dự phòng rủi ro cho vay.

Kết quả – Kết quả cho thấy EPU có tương quan nghịch với các khoản nợ xấu và các khoản dự phòng rủi ro cho vay trong lĩnh vực ngân hàng của các nước EU nhưng ngược lại đối với các nước ngoài EU. Ngoài ra, EPU có tương quan nghịch với các khoản nợ xấu trong lĩnh vực ngân hàng của các nền kinh tế tiên tiến nhất - các nước G7, trong khi các khoản dự phòng rủi ro cho vay phản ứng nhanh hơn với những thay đổi trong EPU so với nợ xấu ở các nước EU.

Ý nghĩa thực tiễn – Ý nghĩa của những phát hiện là mối tương quan của EPU với các khoản dự phòng rủi ro cho vay và các khoản nợ xấu bị ảnh hưởng bởi các đặc điểm khu vực.

Tính mới/giá trị – Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên phân tích mối liên hệ của EPU với các khoản nợ xấu của ngân hàng và các khoản dự phòng rủi ro cho vay theo các phân loại khu vực như EU, các nước không thuộc EU và G7. Nghiên cứu này cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự khác biệt giữa các khu vực có thể giải thích sự đồng vận động của EPU với các khoản nợ xấu của ngân hàng và các khoản dự phòng rủi ro cho vay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-02
Chuyên mục
BÀI VIẾT