Nghiên cứu thực nghiệm về khả năng lãnh đạo, văn hóa tổ chức, xung đột và đạo đức nghề nghiệp trong việc xác định hiệu quả công việc ở tổ chức giáo dục tại Việt Nam

  • Nguyễn Văn Hưởng
  • Trần Thị Tuyết Linh
  • Đỗ Hữu Hải
Từ khóa: Lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp, xung đột, đạo đức nghề nghiệp, hiệu quả công việc.

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm tra ảnh hưởng của xung đột, lãnh đạo, văn hóa tổ chức và đạo đức nghề nghiệp đối với hiệu quả công việc (HQCV) của nhân viên tại các tổ chức giáo dục Việt Nam. Điều này trở nên quan trọng bởi vì tổ chức giáo dục không phải là một hình thức tổ chức hướng tới lợi nhuận. Vì vậy, cần hiểu biết để đưa ra về cách thúc đẩy HQCV. Phương pháp định lượng hồi quy tuyến tính đã được sử dụng để thực hiện nghiên cứu này, trong đó dữ liệu được thu thập trực tiếp và được sử dụng để phân tích dữ liệu trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy năng lực lãnh đạo, xung đột, văn hóa tổ chức và đạo đức nghề nghiệp có ảnh hưởng tích cực đến HQCV của nhân viên. Từ đó, gợi ý rằng các tổ chức nên chú ý hơn khi tuyển dụng những người ở cấp điều hành và các nhà lãnh đạo có thể nhìn thấy mức độ tín nhiệm của nhân viên hoặc nhân viên tương lai bởi vì những người có mức độ tín nhiệm cao có xu hướng đi kèm đạo đức nghề nghiệp cao.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-01
Chuyên mục
BÀI VIẾT