Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng chi trả cho thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Văn Thích
Từ khóa: Người tiêu dùng, sẵn sàng chi trả, an toàn thực phẩm, thương hiệu, rủi ro.

Tóm tắt

Ngày nay, các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm đang trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là khu vực thành thị, nơi có mức sống ngày càng cao. Việc lựa chọn những sản phẩm có mức độ an toàn cao thường đòi hỏi người tiêu dùng phải bỏ ra mức chi phí cao hơn so với những sản phẩm thông thường. Chính vì vậy, không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chi trả (SSCT) với mức giá cao đối với những sẩn phẩm có chất lượng cao, mức an toàn cao. Do đó, nghiên cứu này tiến hành khảo sát người tiêu dùng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) nhằm xác định các yếu tố quyết định đến mức độ SSCT của người tiêu dùng cho những sản phẩm hữu cơ, cụ thể là sản phẩm sữa organic. Kết quả nghiên cứu cho thấy thu nhập, sự tin tưởng vào thương hiệu, và trình độ học vấn có tác động tích cực đến khả năng SSCT cho những sản phẩm thực phẩm an toàn của người tiêu dùng TP. HCM.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-31
Chuyên mục
BÀI VIẾT