Các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu tổng thể: Trường hợp công ty Cisco Việt Nam

  • Nguyễn Thị Thu Thủy
  • Nguyễn Kim Phước
  • Đặng Hoàng Minh Quân
Từ khóa: Giá trị thương hiệu, Giá trị thương hiệu tổng thể, SEM, Cisco Việt Nam.

Tóm tắt

Bài viết phân tích ảnh hưởng của nhận thức thương hiệu, chất lượng cảm nhận, lòng trung thành với thương hiệu và liên kết thương hiệu đến giá trị thương hiệu tổng thể của Công ty Cisco Việt Nam (Cisco). Bài viết sử dụng phương pháp thuận tiện thông qua cuộc khảo sát trực tuyến để thu thập ý kiến khách hàng tại bốn thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Kết quả phân tích bằng mô hình SEM trên bộ dữ liệu hợp lệ của 315 khách hàng cho thấy, bốn nhóm nhân tố độc lập có ảnh hưởng tích cực đến giá trị thương hiệu tổng thể của Cisco. Trong đó, chất lượng cảm nhận (PRQ) và nhận thức về thương hiệu (BAW) có ảnh hưởng mạnh. Dựa vào kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm giữ vững và nâng cao giá trị thương hiệu tổng thể cho Cisco.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-31
Chuyên mục
BÀI VIẾT