Quản lý vi mô có gì sai: quan điểm kinh tế

  • Sean R. Aguilar
  • Olga Kosheleva
Từ khóa: Quản lý vi mô, Tốc độ làm việc tối ưu, Đa dạng, Giảm năng suất

Tóm tắt

Mục đích – Ai cũng biết rằng quản lý vi mô - kiểm soát nhân viên quá mức - gây bất lợi cho tinh thần của nhân viên và do đó, làm giảm năng suất của họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà quản lý khiến mọi người hài lòng - liệu quản lý vi mô có còn để lại những hậu quả tiêu cực không? Đây là vấn đề được phân tích trong bài viết này. 

Thiết kế/phương pháp/cách tiếp cận – Để phân tích vấn đề của mình, chúng tôi sử dụng các mô hình toán học chung — nhưng đơn giản hóa — về năng suất phụ thuộc vào tốc độ làm việc như thế nào. 

Kết quả - Chúng tôi chỉ ra rằng ngay cả khi không có sự khó chịu về tâm lý, quản lý vi mô vẫn gây bất lợi cho năng suất. Thật thú vị, tác động tiêu cực của quản lý vi mô tăng lên khi dân số trở nên đa dạng hơn. 

Tính mới/giá trị – Đây là bài báo đầu tiên nghiên cứu các hậu quả kinh tế thuần túy của quản lý vi mô — tách biệt với các hậu quả tâm lý của nó — bằng các thuật ngữ toán học chính xác và là bài báo đầu tiên phân tích mối quan hệ giữa các hậu quả này và sự đa dạng của dân số. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-29
Chuyên mục
BÀI VIẾT