Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc của nhân viên khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa: Nghiên cứu trường hợp Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội

  • Nguyễn Văn Thụy
  • Võ Thị Thanh Lâm
Từ khóa: Áp lực công việc, chính sách lương thưởng, đào tạo và phát triển, ý định nghỉ việc

Tóm tắt

    Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc (YĐNV) của nhân viên khối khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB). Dữ liệu được khảo sát từ 277 nhân viên đang làm việc tại khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực miền Nam của MB, kết quả nghiên cứu cho thấy ba yếu tố gồm: chính sách lương thưởng đai ngộ, áp lực công việc và chính sách đào tạo – phát triển có tác động đến YĐNV của nhân viên. Nghiên cứu cũng đồng thời chỉ ra rằng, yếu tố quan hệ đồng nghiệp và sự thỏa mãn công việc chưa có sự tác động đến YĐNV của nhân viên khối khách hàng doanh nghiệp. Như vậy, để duy trì và giữ chân nhân viên tại khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, các nhà quản trị ngân hàng cần tập trung xem xét các chính sách về đào tạo và phát triển sự nghiệp cho nhân viên, xây dựng chính sách đánh giá thành tích hiệu quả từ đó có mức thù lao tương xứng với thành tích, nhiệm vụ, và xem xét điều chỉnh áp lực công việc để xây dựng môi trường làm việc phù hợp tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-01
Chuyên mục
BÀI VIẾT