Những yếu tố ảnh hưởng tới thái độ của khách hàng hạng phổ thông với việc sử dụng dịch vụ hàng không trong bối cảnh đại dịch Covid-19

  • Đinh Thu Quỳnh
  • Võ Thị Ngọc Linh
Từ khóa: Hạng phổ thông, dịch vụ hàng không, thái độ khách hàng

Tóm tắt

Đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đã gây ra những tổn thất nghiêm trọng đối với ngành hàng không thế giới nói chung và hàng không Việt Nam nói riêng. Mặc dù đại dịch đã ảnh hưởng không nhỏ tới khách hàng đi máy bay tại thời điểm hiện tại, tuy nhiên trong tương lai, nhất là những tháng cuối năm, khi mà tình hình dịch được kiểm soát, người dân sẽ có nhu cầu đi lại nhiều vì đây cũng là thời điểm người người nhà nhà về quê ăn tết. Vì vậy, bài viết nhằm mục đích khám phá những yếu tố tác động đến thái độ của nhóm khách hàng hạng phổ thông về việc sử dụng máy bay trong bối cảnh dịch trong 12 tháng sắp tới. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong bài bao gồm phương pháp định tính và định lượng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những yếu tố như ưu đãi, tính tiện lợi có tác động yếu đến quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng hạng phổ thông. Nhận thức rủi ro và đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển được nhóm khách hàng này nhận định là quan trọng nhất. Những khám phá này đã đóng góp vào việc về ra những chiến lược hiệu quả nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-06
Chuyên mục
BÀI VIẾT