Đề xuất mô hình nghiên cứu về thực hành trách nhiệm xã hội: Trường hợp kinh doanh khách sạn tại Việt Nam

  • Phạm Hương Diên
  • Nguyễn Thị Thanh Trúc
  • Nguyễn Thị Anh Thy
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp, quản lý kinh doanh, ngành kinh doanh khách sạn, sự hài lòng khách hàng

Tóm tắt

Bài nghiên cứu cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về lý thuyết và thực hành trách nhiệm xã hội (TNXH) trong doanh nghiệp (CSR) nói chung và trong kinh doanh khách sạn nói riêng. CSR có vai trò đặc biệt quan trọng trong kinh doanh khách sạn cao cấp tại Việt Nam, nơi phục vụ cho phân khúc khách hàng chủ yếu là khách du lịch, đối tác nước ngoài. Dịch bệnh Covid gây thiệt hại nghiêm trọng cho phân khúc khách hàng này, vì vậy, hậu Covid-19 là thời điểm các khách sạn cần có nỗ lực rất lớn để thu hút khách hàng trở lại. Thêm nữa, các nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam cho thấy, tầm quan trọng của CSR đối với chất lượng dịch vụ kinh doanh khách sạn. Nghiên cứu này cung cấp một cơ sở lý thuyết và khảo lược các nghiên cứu trước. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một hướng nghiên cứu tương lai nhằm đánh giá nhận thức của khách hàng về CSR và lợi ích của nó tới hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh khách sạn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-06
Chuyên mục
BÀI VIẾT