Đo lường kết quả kinh doanh bằng thang đo chủ quan: trường hợp các doanh nghiệp lớn khu vực đồng bằng sông Cửu Long

  • Nguyễn Thanh Tú
  • Nguyễn Hữu Đặng
  • Trần Thanh Liêm

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu là đánh giá sự tương quan giữa đo lường kết quả kinh doanh (KQKD) của các doanh nghiệp bằng thang đo chủ quan (Subjective measurement) và thang đo khách quan (Objective measurement) nhằm đề xuất thang đo KQKD thay thế khi các nhà nghiên cứu không tiếp cận được dữ liệu kinh doanh. Nghiên cứu sử dụng hệ số Cronbach’s Alpha để kiểm định độ tin cậy của thang đo, sử dụng phương pháp phân tích tương quan Pearson để kiểm định sự tương quan giữa hai phương pháp đo lường. Số liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi phỏng vấn 260 đáp ứng viên là lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng ban của doanh nghiệp lớn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự tương quan tích cực giữa đo lường KQKD bằng thang đo chủ quan với thang đo khách quan trong các doanh nghiệp lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-11-22
Chuyên mục
BÀI VIẾT