Đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử bằng thang đo E-SG tại BIDV Bình Dương
Đoàn Thanh Hà
Nguyễn Trung Hiếu
Phạm Thái Hiền
Tóm tắt
Bài viết giới thiệu cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu liên quan đến chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử (DVNHĐT) của khách hàng cá nhân – một trong những dịch vụ cơ bản để phát triển ngân hàng trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Từ đó kiểm định các thành phần trong thang đo E-SQ có thể được áp dụng đối với DVNHĐT của khách hàng cá nhân tại BIDV Bình Dương. Dựa trên thang đo đã được kiểm định, bài viết đánh giá chất lượng DVNHĐT tại ngân hàng này. Bài viết đưa ra một số kiến nghị cho BIDV nói chung và BIDV Bình Dương nói riêng nhằm tăng cường chất lượng DVNHĐT đối với khách hàng cá nhân phù hợp với bối cảnh cách mạng công nghệ.