Chất lượng dịch vụ khu công nghiệp dưới góc nhìn của nhà đầu tư nước ngoài

  • Ngô Văn Tuấn
  • Bùi Huy Khôi

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ khu công nghiệp (KCN) theo góc nhìn của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Dữ liệu được khảo sát và thu thập từ 301 doanh nghiệp FDI tại các KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) ở Việt Nam. Bằng việc sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả cho thấy, có bốn yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ KCN tại Việt Nam là cơ sở vật chất của KCN, sự tin cậy của nhà đầu tư nước ngoài, năng lực phục vụ của KCN và sự cảm thông của nhà đầu tư nước ngoài. Ngược lại, yếu tố sự đáp ứng của KCN không có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ KCN. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ KCN tại Việt Nam.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-05-17
Chuyên mục
CHỦ ĐỀ NÓNG