Tác động của việc sử dụng mạng xã hội đến hiệu quả làm việc của nhân viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian đại dịch Covid-19

  • Nguyễn Thuấn
  • Mạc Thị Ngọc Mỹ
  • Đỗ Thanh Kim Vy
Từ khóa: cảm xúc tích cực; đại dịch Covid-19; hiệu quả làm việc; mạng xã hội

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét tác động của Mạng Xã Hội (MXH) đến Hiệu Quả Làm Việc (HQLV) của Nhân Viên (NV) Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (Trường ĐH Mở TPHCM) trong thời gian đại dịch Covid-19, thông qua các biến Cảm Xúc Tích Cực (CXTC), Sự Hài Lòng Công Việc (SHLCV) và Sự Cam Kết (SCK). Nghiên Cứu (NC) sử dụng phân tích thống kê mô tả dữ liệu, kiểm định thang đo và kiểm định mô hình NC bằng phần mềm SmartPLS 3. Điểm mới của NC so với các NC trước đã bổ sung sự hiểu biết mới về mặt lý thuyết tác động của cảm xúc tích cực đến HQLV và NC đóng góp về mặt thực nghiệm khi chọn bối cảnh NC trong môi trường giáo dục tại Việt Nam, cụ thể là tại Trường ĐH Mở TPHCM. Kết quả NC cho thấy việc sử dụng MXH có tác động dương đến HQLV thông qua các biến trung gian CXTC, SHLCV và SCK của nhân viên. Từ đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao HQLV của NV Trường ĐH Mở TPHCM trong thời gian đại dịch Covid-19.

Tác giả

Nguyễn Thuấn

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mạc Thị Ngọc Mỹ

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đỗ Thanh Kim Vy

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-04
Chuyên mục
Bài viết