Áp dụng mô hình tiếp cận dựa vào nhiệm vụ trong việc dạy kỹ năng Nói tiếng Anh

  • Nguyễn Đình Như Hà
  • Nguyễn Lộc
  • Trần Tuyến
Từ khóa: dạy tiếng Anh; kỹ năng nói tiếng Anh; mô hình tiếp cận dựa vào nhiệm vụ; tiếp cận dựa vào nhiệm vụ

Tóm tắt

Trong các phương pháp giảng dạy tiếng Anh, tiếp cận dựa vào nhiệm vụ được xem là một phương pháp giảng dạy tích cực nhờ vào việc đề cao vai trò của người học trong quá trình học tập. Đặc biệt đối với kỹ năng Nói tiếng Anh, tiếp cận dựa vào nhiệm vụ là một phương pháp giảng dạy hiệu quả mà nhiều giáo viên ở các cấp học dành nhều sự quan tâm. Bài viết này nhằm giới thiệu tổng quan tiếp cận dựa vào nhiệm vụ với các nội dung chính như sau: Các cơ sở lý luận về tiếp cận dựa vào nhiệm vụ và mô hình tiếp cận dựa vào nhiệm vụ của J. Willis (1996). Bên cạnh đó, bài viết cũng trình bày các bước để áp dụng mô hình tiếp cận dựa vào nhiệm vụ trong một giờ dạy kỹ năng Nói tiếng Anh. Ngoài ra, một số đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo về tiếp cận dựa vào nhiệm vụ trong việc giảng dạy tiếng Anh cũng được trình bày trong phần kết luận.

Tác giả

Nguyễn Đình Như Hà

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyễn Lộc

Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Viện Sư Phạm Kỹ Thuật, Việt Nam

Trần Tuyến

Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Thành phồ Hồ Chí Minh, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-25
Chuyên mục
Bài viết