Sự hài lòng của sinh viên khối cử nhân về chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2021

  • Nguyễn Ngọc Vân Phương
  • Lê Huỳnh Thảo My
  • Nguyễn Tú Anh
  • Vũ Ngọc Thảo Vy
Từ khóa: chất lượng dịch vụ đào tạo; sự hài lòng của sinh viên Cử nhân; yếu tố liên quan

Tóm tắt

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường với mối quan hệ cạnh tranh là nền tảng, sự hài lòng của sinh viên giữ vai trò quan trọng, là yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh, nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường. Mục tiêu của nghiên cứu là xác định tỷ lệ hài lòng của sinh viên khối Cử nhân về chất lượng dịch vụ đào tạo của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và các yếu tố liên quan. Nghiên cứu cắt ngang tiến hành trên 536 sinh viên Cử nhân từ năm 02 đến năm 04. Bộ công cụ gồm thang đo sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo và đặc điểm sinh viên. Nghiên cứu sử dụng kỹ thuật Chi bình phương, logistic đa biến để tìm mối liên hệ giữa sự hài lòng và các yếu tố liên quan. Kết quả cho thấy sinh viên hài lòng chung về chất lượng dịch vụ đào tạo ở mức trung bình với tỷ lệ 50.0%; trong đó, cao nhất là dịch vụ tăng thêm (64.2%) và thấp nhất ở khuôn viên phòng học (50.0%). Ngoài ra, sự hài lòng chung của sinh viên khác nhau theo giới tính; sự hài lòng về hoạt động giảng dạy khác nhau theo ngành. Từ đây, nghiên cứu đề xuất các kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo.

Tác giả

Nguyễn Ngọc Vân Phương

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Việt Nam

Lê Huỳnh Thảo My

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Việt Nam

Nguyễn Tú Anh

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Việt Nam

Vũ Ngọc Thảo Vy

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-25
Chuyên mục
Bài viết