Nghiên cứu mô hình lựa chọn E-learning của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Lê Hoàng Thụy Tố Quyên
  • Chung Tuyết Minh
  • Nguyễn Văn Đại
Từ khóa: E-learning; hồi quy tuyến tính; phân tích nhân tố; UTAUT

Tóm tắt

Bài báo nhằm nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn học tập trực tuyến (TT/E-learning) của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Lý thuyết UTAUT được sử dụng để hình thành khung phân tích cho nghiên cứu. Bộ dữ liệu khảo sát 400 sinh viên đại học, đã trải nghiệm khoá học trực tuyến hoặc là đối tượng tiềm năng cho hình thức học tập này được sử dụng cho phân tích định lượng, bao gồm phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu xác định được 06 yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến quyết định tham gia học tập trực tuyến của người học, bao gồm: (1) Lãnh đạo, quản lý toàn diện trong đào tạo trực tuyến, (2) Năng lực của giảng viên trong hoạt động dạy và học trực tuyến, (3) Cơ sở hạ tầng và công nghệ trong đào tạo trực tuyến, (4) Hỗ trợ đại học trong đào tạo trực tuyến, (5) Ảnh hưởng chính trị, xã hội trong đào tạo trực tuyến và (6) Ý thức cộng đồng về học tập. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học cho các chính sách nhằm thúc đẩy việc lựa chọn học tập trực tuyến.

Tác giả

Nguyễn Lê Hoàng Thụy Tố Quyên

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Chung Tuyết Minh

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyễn Văn Đại

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-25
Chuyên mục
Bài viết