Phong cách học của sinh viên đào tạo từ xa tại TP.HCM của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thị Thanh Thu Lê
  • Thuý Nga Nguyễn
  • Tri Quỳnh Nga Nguyễn

Tóm tắt

Nghiên cứu dựa vào cách phân loại và bảng hỏi VARK để tìm hiểu về phong cách học tập (PCHT) của 261 sinh viên tại TP.HCM  (ghi danh học năm 2011) đang theo học chương trình cử nhân ĐTXX (ngành QTKD, TC-NH, Kế toán, Luật kinh tế, Xây dựng và Công tác xã hội) của Trường Đại học Mở TP.HCM. Kết quả cho thấy 36,8% sinh viên có phong cách học tập theo mô hình đơn với đa số (14,5%) học theo thực nghiệm (K), và 13% học theo cách đọc (R). Trong 63,2% tổng mẫu có phong cách học đa mô hình, tuyệt đại đa số họ (84,8%) có khuynh hướng dùng một loại mô hình nào đó (hoặc nhìn, hoặc nghe, hoặc đọc hoặc thực nghiệm) tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể chứ không sử dụng tổng hợp các mô hình. Người học theo đa mô hình vẫn dựa chủ yếu vào thực nghiệm và đọc. Nghiên cứu không tìm thấy khác biệt có ý nghĩa trong PCHT của các nhóm sinh viên khác biệt về giới tính, ngành học, trình độ học vấn hay tuổi tác.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-20
Chuyên mục
Bài viết