"Giá trị đạo đức" của người thầy giáo dưới cái nhìn của các nhà tâm lý học hoạt động

  • Thanh Trà Trần

Tóm tắt

Giá trị đạo đức được coi là một trong những yếu tố cốt lõi của nhân cách, tạo nên bản chất nhân cách và qui định chiều hướng, tính chất của hành vi. Người thầy giáo với vai trò và nghĩa vụ thiêng liêng của mình cần nhận thức và xác định rõ ràng về mặt cấu trúc giá trị đạo đức để định hướng, xây dựng và phát triển phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, với truyền thống của dân tộc, phù hợp với yêu cầu của nghề nghiệp.

Khi đề cập đến giá trị đạo đức, Triết học, Xã hội học và ngay cả trong Tâm lý học cũng có rất nhiều những quan điểm khác nhau. Tuy nhiên, bài viết này chỉ đề cập các quan điểm của các nhà tâm lý học theo trường phái Tâm lý học hoạt động về giá trị đạo đức của người thầy giáo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-20
Chuyên mục
Bài viết