Tìm hiểu sự tự học môn phương pháp giảng dạy của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng anh theo học chế tín chỉ

  • Thị Thu Nga Phan
  • Võ Diễm Thúy Trần
  • Đoàn Hoàng Trúc Dương
Từ khóa: Sinh viên chuyên ngành giảng dạy, tự học, học chế tín chỉ, các hoạt động tự học

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu trình bày trong bài báo này là tìm hiểu thực trạng về sự tự học của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh trong suốt khóa học về Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (phần 1). Đối tượng nghiên cứu là 90 sinh viên của hai lớp đang theo học năm thứ ba vào học kỳ I của năm học 2012-2013. Ba nguồn dữ liệu được thu thập gồm có: quan sát sinh viên tập giảng, kết quả bài kiểm tra giữa kỳ và phiếu khảo sát. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy mặc dù đa số sinh viên ý thức cao vai trò tự học nhằm phát triển năng lực chuyên môn nhưng 90% sinh viên đã không dành thời gian để tự học đúng theo quy định của học chế tín chỉ. Ngoài ra, sinh viên không đánh giá cao tính độc lập và thói quen tự học của họ. Kết quả bài kiểm tra giữa kỳ và quan sát sinh viên tập giảng cho thấy sinh viên chỉ đạt được 50% mục tiêu mà giảng viên đề ra đối với các hoạt động tự học. Do đó, nhóm tác giả đề nghị nhà trường cần phải có biện pháp hỗ trợ giảng viên quản lý thời gian tự học và đánh giá các hoạt động học tập của sinh viên ngoài giờ lên lớp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-13
Chuyên mục
Bài viết