Cộng đồng người Ấn ở Thành phố Hồ Chí Minh - Cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ trong giai đoạn hiện nay

  • Thị Hồng Xuân Phan

Tóm tắt

Việt Nam và Ấn Độ là hai nước có mối quan hệ bang giao từ rất sớm và lâu trong lịch sử: từ những mối quan hệ giao lưu văn hóa thông qua hoạt động truyền giáo vào thế kỉ đầu Công nguyên đến các quan hệ đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa trong thế kỉ XXI. Mối quan hệ này liên tục được thử thách và được chính phủ cũng như nhân dân hai nước vun đắp qua thời gian. Trong các yếu tố tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ với nhau, không thể không kể đến sự hiện diện của cộng đồng người Ấn – một bộ phận dân cư của Thành phố Hồ Chí Minh.
Mặc dù số lượng người Ấn ở Thành phố Hồ Chí Minh không đông như những quốc gia khác ở Đông Nam Á nhưng họ cũng đã và đang đóng góp một phần không nhỏ trong giao lưu văn hóa với người Việt cũng như các tộc người khác; thu hút vốn đầu tư từ Ấn Độ, … góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ trong giai đoạn phát triển mới.
Bài viết “Cộng đồng người Ấn ở Thành phố Hồ Chí Minh – cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ trong giai đoạn hiện nay” được chúng tôi thiết kế gồm 2 phần:
1. Khái quát về cộng đồng người Ấn ở Thành phố Hồ Chí Minh
2. Vai trò của Cộng đồng người Ấn ở Thành phố Hồ Chí Minh trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-13
Chuyên mục
Bài viết