Ứng dụng phương pháp nghiên cứu hành động (action research) vào hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh

  • Đức Minh Dương

Tóm tắt

Nghiên cứu hành động là quá trình nghiên cứu tự thẩm định được giáo viên tiến hành để nâng cao tính hợp lý và chính đáng của những phương pháp hay tình huống sư phạm mà mình gặ̣p phải trong hoạt động giảng dạy của mình. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn đầy đủ, toàn diện về phương pháp nghiên cứu hành động, các bước để tiến hành một Nghiên cứu hành động trong giáo dục. Bên cạnh đó, bài viết cũng nêu một vài gợi ý cụ thể giúp giáo viên, đặ̣c biệt là giáo viên ngoại ngữ, có thể thực hành nghiên cứu hành động nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy của mình, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-13
Chuyên mục
Bài viết