Xác định các nhân tố dẫn đến tình trạng học kém của sinh viên trường ĐH Cần Thơ

  • Quốc Nghi Nguyễn
  • Thị Diệu Hiền Lê
Từ khóa: học kém, sinh viên, nhà trường, gia đình và xã hội

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố dẫn đến tình trạng học kém của sinh viên trường Đại học Cần Thơ. Thông qua số liệu điều tra từ 184 sinh viên học kém và áp dụng phương pháp phân tích nhân tố cho thấy, có nhiều nhân tố tác động dẫn đến tình trạng học kém của sinh viên. Bản thân sinh viên chịu ảnh hưởng bởi 3 nhân tố: sự thích nghi với phương pháp giảng dạy mới, mức độ thường xuyên đến lớp và ngành học phù hợp với sở thích. Trong đó, sự thích nghi với phương pháp giảng dạy là nhân tố ảnh hưởng nhiều nhất. Đối với nhóm nhân tố thuộc về nhà trường, có 2 nhân tố quan trọng dẫn đến tình trạng học kém của sinh viên đó là cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy của giáo viên, trong đó nhân tố cơ sở vật chất phòng học ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả học tập của sinh viên. Đối với nhóm nhân tố thuộc về gia đình và xã hội, có 2 nhân tố quan trọng đó là tình cảm cá nhân và mức độ quan tâm của gia đình đối với việc học. Trong đó, tình cảm cá nhân của sinh viên là có ảnh hưởng mạnh nhất đến vấn đề học kém của sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-12
Chuyên mục
Bài viết