Tìm hiểu việc đổi mới phương pháp giảng dạy Tiếng Anh thông qua việc quan sát hoạt động lớp

  • Thị Hoài Minh Nguyễn
  • Như Quỳnh Nguyễn

Tóm tắt

Bài viết tóm tắt sự khác nhau cơ bản của hình thức dạy-học lấy người thầy làm trung tâm và hình thức dạy-học lấy người học làm trung tâm để nêu lên ưu điểm nổi bật của hình thức thứ hai là có thể giúp người học chủ động , nhanh nhậy hơn với việc lĩnh hội kiến thức. Trong các lớp Tiếng Anh, hình thức lấy người học làm trung tâm có thể được đánh giá thông qua mức độ tham gia của sinh viên vào các hoạt động lớp khác nhau. Từ góc độ này, kết quả quan sát lớp học cho thấy: (1) phương pháp giảng dạy Tiếng Anh theo hướng thầy làm trung tâm vẫn đóng vai trò chủ đạo; (2) cách học và dạy ngôn ngữ vẫn thiên về thực hành ngôn ngữ máy móc và có kiểm soát hơn là học kỹ năng sử dụng ngôn ngữ một cách sáng tạo; và (3) xu hướng tập trung vào người học được thể hiện rõ hơn trong các lớp kỹ năng Nghe-Nói hơn là các lớp Tiếng Anh tổng quát.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-12
Chuyên mục
Bài viết