Giáo dục Việt Nam và chiến lược hội nhập khu vực từ kinh nghiệm của một số quốc gia Đông Nam Á

  • Thị Hồng Xuân Phan

Tóm tắt

Trong tình hình hiện tại nhiệm vụ nào được đặt ra cho giáo dục Việt Nam? Đó là câu hỏi cũng là thách thức lớn mà các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý giáo dục cùng tất cả mọi thành phần xã hội quan tâm, góp tiếng nói.
Bài viết là một số suy nghĩ về "Giáo dục Việt Nam và chiến lược hội nhập khu vực từ kinh nghiệm của một số quốc gia Đông Nam Á" - tiếp cận giáo dục dưới quan điểm khoa học phức hợp - cũng đang là vấn đề được chú ý ở Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng tôi nhấn mạnh đến việc đầu tư cho giáo dục, đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi trong đào tạo, xây dựng hệ thống giáo dục liên thông nhiều cấp bậc theo tiêu chí của "một xã hội học tập suốt đời" và trên chừng mực nào đó tiến tới thực hiện chiến lược "xuất khẩu" giáo dục vượt tầm khu vực như cách làm của một số quốc gia ASEAN trong thời gian qua.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-12
Chuyên mục
Bài viết