Đào tạo Đông Nam Á học ở Đại Học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Quốc Lộc Nguyễn

Tóm tắt

Vào năm 2010 năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước, trường Đại Học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh tròn 20 năm tuổi đời. Một phần năm thế kỉ ra đời và vững tiến của một trường Đại Học mới, một mô hình đào tạo mới trong thời kì đổi mới của đất nước, thật đáng mừng.
Danh xưng của trường có chữ "Mở" ban đầu gọi là "Viện Đào tạo Mở rộng", sau đó là "Đại Học Mở-Bán công", nay là trường: Đại Học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh.
Với triết lí "Mở" và là mô hình đại học mới ngay từ lúc ra đời, Viện Đào tạo mở rộng đã có đóng góp thiết thực là mở được một số ngành đào tạo mới, trong đó, có và trước tiên là ngành Đông Nam Á học.
Đến năm 1995 khi Việt Nam chính thức là thành viên của Hiệp Hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) thì khoa Đông Nam Á Học đã đủ sức tổ chức được "Hội thảo khoa học chào mừng Việt Nam gia nhập ASEAN" (7/1995) và sau đó trường đã làm lễ cấp bằng cử nhân Đông Nam Á Học cho 125 sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên (1991-1995). Trong thư chúc mừng của Bộ trưởng Ngoại Giao Nguyễn Mạnh Cầm đọc tại buổi lễ có viết: "Nhà trường thành lập sinh viên khoa Đông Nam Á Học với khóa học đầu tiên là một đóng góp có ý nghĩa thiết thực và rất có ý nghĩa".

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-12
Chuyên mục
Bài viết