Ảnh hưởng của giá trị tiêu dùng đến ý định chấp nhận sản phẩm mới: Nghiên cứu nhóm sản phẩm điện tử cá nhân tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Nghiên cứu này kiểm định tác động của các giá trị trị tiêu dùng đến ý định chấp nhận các sản phẩm điện tử cá nhân mới bao gồm thiết bi đeo, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nghiên cứu sử dụng bộ dữ liệu được thu thập từ 640 người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được áp dụng để kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các giá trị tiêu dùng có tác động đến ý định chấp nhận sản phẩm mới theo thứ tự giảm dần bao gồm: giá trị chức năng, giá trị cảm xúc, giá trị tri thức và giá trị kinh tế. Từ kết quả của đề tài, nhóm nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị trong việc gia tăng ý định chấp nhận sản phẩm mới của người tiêu dùng trong giai đoạn thương mại hóa sản phẩm.