Quan điểm của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về môi trường thực hành lâm sàng năm 2024
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả quan điểm của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về môi trường thực hành lâm sàng tại bệnh viện năm 2024.Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang thực hiện trên 396 sinh viên điều dưỡng năm thứ 3 và 4 (năm học 2023-2024) sử dụng bộ công cụ CLES+T phiên bản tiếng Việt. Dữ liệu được thu thập qua bảng hỏi tự điền và xử lý bằng phần mềm SPSS với các phép kiểm định thống kê phù hợp. Kết quả: Đa số sinh viên rất hài lòng về môi trường thực hành lâm sàng (93,7%); điểm trung bình hài lòng của sinh viên là 4,45 ± 0,52. Trong đó, công tác chăm sóc điều dưỡng có điểm hài lòng cao nhất (4,53 ± 0,51), phản ánh sự đánh giá tích cực của sinh viên về chất lượng hỗ trợ thực hành. Các yếu tố khác, như mối quan hệ với người hướng dẫn và vai trò của giảng viên lâm sàng, cũng có điểm cao (4,46 ± 0,54 và 4,46 ± 0,55). Kết luận: Kết quả cho thấy môi trường thực hành lâm sàng hiện tại đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên, nhưng cần tiếp tục duy trì và phát triển để phù hợp hơn với nhu cầu học tập của sinh viên điều dưỡng thông qua các hoạt động phân công người hướng dẫn giàu kinh nghiệm, tăng cường hướng dẫn cá nhân hóa đối với sinh viên