ĐỔI MỚI QUÁ TRÌNH DẠY HỌC ĐẠI HỌC

  • Dương Phúc Tý

Tóm tắt

Bài báo trình bày những nội dung sau đây:

1-      Quan niệm về quá trình nhận thức của người sinh viên, qua đó khẳng định: học tập và tham gia nghiên cứu  KH ở mức vừa sức là nhiệm vụ của người SV.

2-      Thực trạng của  đào tạo đại học ở  nước ta từ trước đến nay, trong đó chỉ ra sự lạc hậu, non yếu của một số thành tố cơ bản của quá trình dạy học cũng như những hậu quả của nó để lại. Trên cơ sở đó, bài báo chỉ ra tính tất yếu khách quan của việc chuyển từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ cũng như sự  khác biệt của việc dạy học theo tín chỉ so với cách dạy học truyền thống.

3-      Trọng tâm của bài là trình bày những quan điểm và những định hướng có tính nguyên tắc nhằm tích cực hoá quá trình nhận thức của sinh viên, đáp ứng yêu cầu của đào tạo theo học chế tín chỉ. Qua đó bài báo cũng chỉ ra những nhận thức phiến diện về đổi mới  phương pháp dạy học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-09-16
Chuyên mục
Bài viết