Dịch vụ tham khảo và vấn đề phát triển dịch vụ tham khảo tại Viện Thông tin Khoa học xã hội

  • Trần Mạnh Tuấn

Tóm tắt

Mở đầu bằng việc giới thiệu sơ lược về dịch vụ tham khảo - loại hình dịch vụ thông tin mang tính tổng hợp, được thực hiện thông qua việc kết hợp các dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu được cung cấp thông tin, tác giả bài viết nhấn mạnh những điều kiện thiết yếu để triển khai một cách ổn định dịch vụ tham khảo tại Viện Thông tin Khoa học xã hội, đó là: đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trực tiếp triển khai dịch vụ; phát triển nguồn tin; chuẩn bị hệ thống trang thiết bị kỹ thuật; phát triển các loại sản phẩm có khả năng đáp ứng ở mức ngày càng cao nhu cầu và đòi hỏi từ phía người dùng tin; xây dựng và triển khai chiến lược marketing đối với dịch vụ trên cơ sở củng cố và duy trì mối quan hệ với nhóm người dùng tin chính của dịch vụ là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ nghiên cứu; xây dựng môi trường pháp lý thiết yếu làm cơ sở để phát triển thị trường thông tin khoa học xã hội.

Tác giả

Trần Mạnh Tuấn
T
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2010-06-09
Chuyên mục
Các bài chính