Truyền thông phát triển - một hướng đi mới cho báo chí ở các nước đang phát triển

  • Nguyễn Minh Nguyệt

Tóm tắt

Truyền thông phát triển hay truyền thông phục vụ phát triển là một khái niệm khá mới mẻ nếu so với lịch sử phát triển của ngành báo chí. Ý tưởng chung của truyền thông phát triển là làm thế nào để truyền thông phục vụ cho mục tiêu phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt tại các nước đang phát triển. Liệu truyền thông phát triển có mang lại lợi ích cho các quốc gia đang phát triển nói chung, Việt Nam nói riêng? Và làm thế nào để truyền thông phát triển được áp dụng một cách hiệu quả nhất tại Việt Nam? Tác giả bài viết trình bày những ý tưởng cơ bản về truyền thông phát triển, gợi mở cho những nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng thực tế tại Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2009-09-18
Chuyên mục
Các bài chính