Chính sách phát triển bền vững ở Việt Nam: thực trạng và khuyến nghị (Khúc Đình Nam lược thuật)

  • Ngô Ngọc Cát

Tóm tắt

Dự án “Hỗ trợ xây dựng và thực hiện Chương trình Nghị sự 21 quốc gia của Việt Nam VIE/01/021” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì thực hiện cùng phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và sự hỗ trợ hợp tác của các tổ chức quốc tế UNDP, DANIDA, SIDA,… Dự án gồm 4 hợp phần chính, trong đó có hợp phần nghiên cứu chính sách phát triển bền vững. Kết quả nghiên cứu của Dự án đóng góp một phần tích cực vào việc hoàn thành hệ thống chính sách phát triển bền vững ở Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Dự án VIE/01/021 đã xuất bản bộ sách nhằm công bố các kết quả nghiên cứu của Dự án, làm tài liệu tham khảo phục vụ cho nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách và kế hoạch liên quan đến phát triển bền vững. Bộ sách gồm 10 cuốn, tập trung vào 10 chủ đề, trong đó “Chính sách phát triển bền vững ở Việt Nam: thực trạng và khuyến nghị” là một trong 10 chủ đề được thực hiện.

Bài viết giới thiệu những nội dung cơ bản của cuốn sách, trọng tâm tập trung vào vấn đề thực thi chính sách phát triển bền vững ở Việt Nam và đề xuất các khuyến nghị. Nội dung chính gồm: 1, những vấn đề chung về phát triển bền vững; 2, tổng quan và đánh giá chính sách phát triển bền vững ở Việt Nam; 3, Các khuyến nghị xây dựng thể chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển bền vững ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2008-10-27
Chuyên mục
Các bài chính