Chiến lược chủ động và chiến lược thụ động trong xuất khẩu ở Đông Á và Mỹ Latin (Tiến Đạt lược thuật)

  • Jose Gabriel Palma

Tóm tắt

Bài viết xem xét một cuộc tranh luận đã qua về những hậu quả của cơ cấu xuất khẩu đối với sự tăng trưởng: Việc xuất khẩu các mặt hàng “khoai tây chiên” hoặc “những con bọ điện tử” (khoai tây chiên đối lập với chíp vi điện tử) có tạo ra sự khác biệt đối với các nước đang phát triển? Kinh nghiệm của khu vực Mỹ Latinh và của vùng Đông Á từ những năm 1980 - tức là trong thời kỳ toàn cầu hoá - đã chỉ rõ: sự tăng trưởng có liên quan chặt chẽ với cơ cấu đặc thù của sản phẩm và với những thiết chế đặc biệt của ngành xuất khẩu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2008-10-24
Chuyên mục
Các bài chính