Sự liên môn Toán – Vật lí trong dạy học chủ đề vectơ ở trường phổ thông: Nghiên cứu quan hệ cá nhân của giáo viên Toán và Vật lí

  • Nguyễn Thị Nga

Tóm tắt

Trong bài báo này, đầu tiên, chúng tôi trình bày sơ lược cơ sở lí luận về dạy học liên môn theo tài liệu tổng kết Hội nghị quốc tế về liên môn trong dạy học phổ thông tại Hội nghị quốc tế do Unesco tổ chức năm 1985. Tiếp đó, chúng tôi trình bày kết quả thu thập được từ việc triển khai một bộ câu hỏi điều tra về quan niệm của giáo viên Toán và Vật lí về khái niệm vectơ và về mối liên hệ giữa hai môn học. Cuối cùng, chúng tôi đề xuất một số giải pháp sư phạm nhằm thúc đẩy việc dạy học liên môn ở trường phổ thông trong bối cảnh hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-02-22
Chuyên mục
Bài viết A