CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA Ở NHẬT BẢN VÀ HÀN QUỐC

  • PHẠM HỒNG THÁI

Tóm tắt

Trong những thập niên gần đây khi Việt Nam và nhiều nước trong khu vực vẫn còn đang lúng túng ở định hướng phát triển các ngành nghề, dịch vụ văn hóa theo hướng công nghiệp hóa thì công nghiệp văn hóa đã đạt được những thành tựu rất ấn tượng tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở hai nước đó, công nghiệp văn hóa là một trong những lĩnh vực kinh tế trụ cột, không chỉ đem lại nhiều lợi nhuận, mà còn quảng bá văn hóa ở trong nước và hải ngoại rất hữu hiệu, tạo nên những hiệu ứng tích cực nhiều mặt.

 Nhật Bản; Hàn Quốc; Việt Nam; công nghiệp văn hóa.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-12-28
Chuyên mục
BÀI BÁO