BẤT BÌNH ĐẲNG GIỮA ĐÔ THỊ VÀ NÔNG THÔN TRONG TIẾP CẬN GIÁO DỤC Ở VIỆT NAM

  • DƯƠNG CHÍ THIỆN

Tóm tắt

    Trong mục tiêu phát triển xã hội của Việt Nam, có một nội dung quan trọng là tạo cơ hội bình đẳng tiếp cận các nguồn lực phát triển và hưởng thụ các dịch vụ cơ bản, các phúc lợi xã hội... Tuy nhiên, trên thực tế Việt Nam vẫn đang còn nhiều bất bình đẳng, giữa người dân ở khu vực đô thị (ĐT) và nông thôn (NT) trong tiếp cận đối với giáo dục. Điều đó đã làm hạn chế sự phát triển xã hội của cả khu vực ĐT và NT, cũng như hạn chế sự phát triển xã hội chung của cả nước. Bài viết phân tích sự bất bình đẳng giữa ĐT và NT trong tiếp cận đối với giáo dục hiện nay; từ đó đề xuất một số giải pháp hướng tới giảm dần sự bất bình đẳng giữa ĐT - NT trong tiếp cận đối với lĩnh vực giáo dục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-03-15
Chuyên mục
BÀI BÁO