VẤN ĐỀ NGÔN NGỮ CỦA HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ TRONG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG (TRƯỜNG HỢP HỌC SINH NGƯỜI M’NÔNG, TỈNH ĐĂK NÔNG)

  • Nguyễn Công Đức-Nguyễn Công L?? Công Đức-Công Lập

Tóm tắt

Sự phát triển bền vững của một cộng đồng, một địa phương luôn gắn liền với trình độ dân trí, và do vậy phụ thuộc trước hết vào chất lượng của giáo dục phổ thông và đặc biệt là ở cấp tiểu học. Bài viết cho thấy giáo dục phổ thông đối vớihọc sinh dân tộc ít người nói chung và dân tộc M’nông, một tộc người bản địa đông đảo ở Tây Nguyên, còn gặp nhiều khó khăn do các rào cản ngôn ngữ. Vượt qua các rào cản này trên cơ sở xây dựng và sử dụng các tài liệu dạy và học bằng tiếng M’nông một cách hiệu quả, cùng với tiếng Việt, là một yếu tố quan trọng để nâng cao tri thức của thanh thiếu niên tộc người M’nông và sựphát triển bền vững của cộng đồng này, vùng đất này.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-06-03
Chuyên mục
VĂN HÓA - VĂN HỌC - NGÔN NGỮ HỌC