GẮN NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY VỚI THỰC TIỄN PHÁT TRIỂN – MỘT HƯỚNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
Bùi Trung Hưng
Tóm tắt
Hiện nay khoa học xã hội nhân văn còn chưa được chú trọng đúng mức, do vậy, chưa thật sự can dự tích cực vào đời sống xã hội ở nước ta. Bài viết đề xuất một hướng đào tạo nguồn nhân lực khoa học xã hội và nhân văn thông qua việc gắn nghiên cứu giảng dạy với thực tiễn phát triển, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm cho khoa học xã hội nhân văn có thể đóng góp thiết thực vào sự phát triển của xã hội. Bài viết được thực hiện dựa trên tình hình cụ thể của một tỉnh Đông Nam Bộ: tỉnh Bình Dương.